CÀ TÍM KHO CHAY

Cà tím kho chay là một trong những món ăn ngon giành cho bữa ăn chay tuyệt vời. Với cách chế biến thật đơn giản gồm các nguyên liệu sau: cà tím, nước mắm chay, đường, muối, hạt nêm chay, tỏi ớt,hành lá,tiêu xay,tương ớt hoặc tương cà.

 Cách chế biến cực kì đơn giản:

 Bước 1: Rửa cà tím xong, cắt khoan tròn độ (cà tím trái dài dài, ốm ốm thì cắt hơi xéo một tí nha) dày vừa phải đừng mỏng quá rồi ngâm vào nước cho tí muối ăn vào để cà tím không bị đen sau đó rửa sạch lại lần nữa để ráu xíu. Tỏi ,ớt, hành lá bâm nhuyễn lượng vừa đủ để riêng .

 Bước 2: Chuẩn bị hỗn hợp sốt: cho vào chén ăn cơm lượng nước khoản 1/4 chén,sau đó cho hỗn hợp gồm: tỏi ớt bâm nhuyễn, 1/2 muỗng canh tương cà hoặc 1/2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng nước mắm chay, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cafe hạt nêm chay và trộn đều hỗn hợp.

 Bước 3: Bẳt chảo lên cho 3 muỗn dầu vào chảo sau khi dầu trong chảo đã nóng lên rồi cho từng miếng cà tím cắt lát vào chảo rán, khi thấy 2 mặt cà tím chín vàng đều rồi cho hỗn hỗn ở bước 2 đã chuẩn bị vào ninh nhỏ lửa sau cho hỗn hợp sệt lại và cà tím đã chín thì cho hành lá bâm nhuyễn và ít tiêu xay vào rồi tắt bếp.

Như vậy món Cà tím kho chay đã hoàn thành, hương vị đậm đà tuyệt vời với mùi thơm của cà, muồi thơm của hành lá, tiêu, có hương vị cay cay, hơi chua ngọt đậm đà hòa nguyệt vào nhau thật tuyệt vời.

Hễ mỗi lần đến ngày ăn chay là mình luôn cho thực đơn này vào mà lần nào cũng rất là hao cơm và ngon tuyệt vời.

Mời các bạn cùng nấu và thưởng thức món Cà tím kho chay ngon miệng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0948787151
icons8-exercise-96