Cơm dừa dứa nướng thơm ngon

Cơm là bữa ăn chính đối với người dân miền quê. Bình thường thì chúng ta nấu món cơm bình trắng bình thường rồi ăn kèm với các món ăn chế biến từ thịt,cá, rau cũ.Như vậy cũng đủ để tạo năng lượng cho một ngày làm việc.

Miền quê tôi xứ sở của dừa gồm dừa sáp,dừa xiêm thường, nhưng đặc biệt loại dừa dứa nước dừa rất thanh mát và có mùi thơm dứa tự nhiên rất thơm ngon. Vào tiết trời nắng nóng thì chúng ta dùng một cốc dừa mát cũng làm cho cơ thể chúng ta thanh mát, mát lạnh , giải nhiệt cơ thể rất tốt.

Ngoài việc dùng nước dừa làm nước uống giải khát, giải nhiệt cơ thể thì chúng ta có thể chế tạo món cơm từ trái dừa rất đặc trưng và thơm ngon. Món cơm dừa này dùng loại dừa thường nấu cũng đã ngon rồi. Nhưng để cho món cơm dừa có hương thơm tự nhiên mùi dứa thì mình dùng loại dừa dứa thì sẽ tạo nên một hương vị, thơm ngon rất đặc biệt.

Về cách làm món cơm dừa này thì có 2 cách: 

Cách 1: Mình lấy nước dừa rồi dùng nồi cơm điện nấu. Sau khi nấu cơm xong mình cho cơm vào trong trái dừa nướng tầm 35-45 phút tùy vào nhiệt độ than. Nướng đến khi mùi cơm dừa thơm bốc lên là đã hoàn thành rồi các bạn nhé.

Cách 2: phức tạp hơn và khó nấu hơn, nêú các bạn chưa chuyên nghiệp thì mình khuyên nên nấu cách 1 các bạn nhé. Nhưng ở cách 2 thì cơm sẽ rất ngon nha các bạn. Mình thì nấu theo cách 2 này nhé.

Trước tiên mình mua một trái dừa dứa, gọt sạch trụi võ như hình. Sau đó cắt miệng dừa ra cho tròn (để lại cái nắp cắt này để đậy nha).Rồi chế khoản phân nữa nước dừa ra ngoài ly. Dùng 2 nắm gạo nhỏ vo bằng nước thường cho thật sạch rồi bỏ vào trong trái dừa có nước dừa sẳn nếu thấy nước dừa và gạo hơi sắp nước nhiều hơn xíu là được nha các bạn (cái này phải dùng kinh nghiệm nấu cơm của các bạn để điều chỉnh lượng nước dừa và lượng gạo cho phù hợp nhé). Sau đó đậy nắp dừa lại.

Sau khi chuẩn bị xong thì mình mang lên bếp đung ở lửa bình thường( không lớn quá trách cơm dừa sẽ bị cháy nha các bạn). Sau khi đung tầm 45 phút thì nước dừa cạn và hạt cơm cũng hơi mềm thì các bạn để lửa thang để đung nướng trái dừa đến cơm chín nhé. Trong lúc này mùi cơm dừa sẽ bốc lên mùi hương thơm bát ngát, mùi cơm dừa dứa rất thơm ngon.

Trong thời gian chờ đợi cơm dừa dứa nướng chín thì các bạn làm món ăn kèm với món cơm này nhé.

Nhân dịp này thì mình cũng xin giới thiệu đến các bạn hai món dân dã miền quê hương rất dễ làm mà ăn cơm rất bắt cơm, đặc biệt là ăn cùng với cơm dừa dứa nướng. Đó là Món Trứng kho nước mắm và món khô rim.

Đầu tiên thì mình chuẩn bị phần sốt cho 2 món này gồm 4 muỗn nước mắm, 2 muỗn đường, 2 muỗn nước, tỏi, ớt, xay sẳn (lượng vừa đủ). Dùng ít dầu cho vào chảo sau đó cho tỏi vào đến khi tỏi vàng thì cho các gia vị chuẩn bị trên vào chảo lần lượt đến khi hỗm hợp sánh lại và nêm nếm lại cho vừa khẩu vị là được bạn nhé.

Món trứng kho nước mắm:Nguyên liệu là trứng gà hoặc trứng vịt.Dùng chảo chiên từng quả,chiên trứng lòng đỏ chín 7/3 là ngon nha các bạn. Sau đó sốt hỗn hợp đã được chẩn bị sẳn lên rồi cho ít tiêu vào là ngon lắm nha cácbạn. 

Món khô rim thì mình dùng khô cá lưỡi trâu con nhỏ vừa rửa sạch và chiên giòn sau đó cắt khúc vừa ăn, Rồi cho phần sốt rim đã chuẩn bị sẳn vào trộn đều là thơm ngon nha các bạn.

Cơm dừa dứa nướng cũng đã chín thơm nức nỡ mùi thơm dừa dứa và 2 món ăn kèm cũng đã xong. Chúng ta hãy cùng thưởng thức nào các bạn. Mùi vị cơm dừa dứa nướng thì thơm ngon đặc biệt có vị ngọt của nước dừa vị thơm dứa đặc trưng của dừa dứa rất ngon và ăn kèm với món trứng kho thì có vị hơi ngọt, hơi mặm, cay cay mùi thơm nhẹ của ớt,tiêu cùng với vị béo của lòng đỏ gà và vị gòn thơm của món khô rim ….ôi tuyệt vời làm sau. 

Món cơm dừa dứa nướng này lúc nào ăn cũng ngon. Đặc biệt là những ngày mưa răm răm hoặc ngày tiết trời se lạnh thì vào bếp nấu món này ăn rất ngon và ấm áp nha quý vị.

Chúc quý vị nấu món Món cơm dừa dứa nướng này thành công nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0948787151
icons8-exercise-96