BƯỞI DA XANH – SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH

Bưởi da xanh nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe và được người tiêu dùng đánh giá là loại trái cây lành nhất trong thế giới hoa quả . L à  một trong các loại trái cây được người việt nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung được tin dùng trong các bữa ăn hàng ngày như: dùng bưởi tươi như một loại trái cây. Ngoài ra còn dùng chế biến các món ăn như gỏi bưởi tôm thịt, ép bưởi, chè bưởi, mức bưởi,…v…v… Hiện tại trên thị trường có rất nhiều món ăn được chế biến từ bưởi.

Chính vì thế mà bưởi da xanh là loại trái cây không thể thiếu trong các gia đình sau bữa ăn, làm thức uống hàng ngày và cũng là loại trái cây thay thế cho trái dưa hấu để cúng trong những ngày tết cổ truyền của Việt Nam.

Quả bưởi da xanh không chỉ ngon, hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng, là phương thuốc quý để phòng và trị bệnh. Như vậy, giá trị của quả bưởi đó là ở thành phần dinh dưỡng của nó.

Trong bưởi chứa rất nhiều loại khoáng chất, vitamin và một số loại hoạt chất có lợi khác. Chẳng hạn, trong 100g bưởi thì có đến 59 đơn vị calo, 30mg Canxi, 21mg Phốt pho, 0,7mg sắt cùng các loại vitamin A, C, B1, B2. Nhờ đó, chúng cực kỳ tốt cho sức khỏe như:  Bưởi da xanh có tác dụng giảm cân, Ngăn ngừa ung thư phi, Giúp giảmợng cholesterol xấu, Ngăn ngừa h miễn dịch, …Ngoài ra bưởi da xanh còn có tác dụng h tr điều tr bệnh tiểu đường, giúp điều hòa nội tiết t. Đồng thời rất tốt cho tim mạch.

 Bưởi da xanh có tác dụng giảm cân hiệu quả

Là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C khá cao. Không chứa chất béo mà lại chứa  một số chất enzyme có tác dụng đốt cháy chất béo đánh tang một lượng lớn mỡ thừa. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết nó có tác dụng thay đổi nồng độ insulin, làm tăng tỉ lệ trao đổi chất. Kết quả làm giảm cân theo thời gian nếu chúng ta cung cấp cho cơ thể một cách điều đặn trong vòng 2 tháng trở lên.

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm đã cho kết quả tỉ lệ giảm cân khá cao. Hãy uống nước ép trái bưởi sau mỗi bữa ăn đối với những người muốn giảm cân thì sau 2 tháng sẽ giảm xuống từ 1kg đến 2kg.

 Ngăn ngừa ung thư phổi

Nghiên cứu chỉ ra rằng bưởi da xanh cũng có thể ngăn ngừa và chống lại căn bệnh ung thư phổi. Mỗi ngày dùng 3 ly, mỗi ly khoảng 170g bưởi da xanh, đã được chứng minh rằng có thể đẩy lùi tác hại của khói thuốc lá và xì gà. Bưởi da xanh kích hoạt các enzyme chống lại căn bệnh chết người này. Bưởi da xanh được chứng tỏ là có tác dụng đặc biệt trong việc phòng ngừa bệnh ung thư phổi hơn bưởi trắng.

Giúp giảm lượng cholesterol xấu

Nghiên cứu chỉ ra rằng loại cholesterol xấu, LDL, được giảm xuống 15% với việc tiêu thụ bưởi thường xuyên. Bưởi vàng được cho là có lợi hơn bưởi đỏ. Các triglyceride, một dạng cholesrerol xấu khác, cũng giảm khoảng 17%. Những lợi ích này có hiệu quả chỉ sau một tháng khi bệnh nhân ở tình trạng nguy hiểm thêm bưởi vào chế độ ăn của họ.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hàm lượng dồi dào vitamin C giúp phòng ngừa hoặc chống lại những cơn cảm mạo thông thường. Có một số chỉ định cho rằng vitamin C cũng có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư miệng và dạ dày. Bưởi cũng chiến đấu với các gốc tự do mà nó có thể phá hủy cơ thể. Ung thư, đột quỵ hay bệnh suy tim tất cả đều liên quan đến việc không kiểm soát được các gốc tự do.

Bưởi da xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường

Không những thế, bưởi da xanh còn được biết đến là một trong những thần dược giúp điều trị bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả. Trong bưởi da xanh có chứa những thành phần như insulin vô cùng tốt cho những người bị bệnh tiểu đường. Đối với những bệnh nhân bị tiểu đường thì nên ăn bưởi da xanh thường xuyên để hỗ trợ quá trình điều trị tốt nhất. Đối với những người bình thường thì thưởng thức bưởi da xanh có thể hạn chế mắc bệnh tiểu đường đấy nhé!

Bưởi da xanh giúp điều hòa nội tiết tố

Không những thế, bưởi da xanh còn có tác dụng giúp loại bỏ những tác động bên ngoài ảnh hưởng đến hệ thống hoạt động của cơ thể cũng như những yếu tố làm mất cân bằng nội tiết tố. Đặc biệt đối với nữ giới, thì việc này cực kỳ quan trọng và rất cần thiết đối với sức khỏe sinh sản cũng như cân bằng lại chu kỳ kinh nguyệt. Đối với tuổi mới lớn, những dưỡng chất có trong bưởi da xanh chính là một trong những yếu tố hỗ trợ giúp điều hòa và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể mỗi ngày.

Không những thế, bưởi da xanh còn cực kỳ tốt cho da. Nó có thể loại bỏ hoàn toàn nhũng độc tố ảnh hưởng đến da. Đồng thời cũng có khả năng cấp ẩm cho làn da luôn rạng ngời.

Bưởi da xanh tốt cho tim mạch

Bưởi da thanh có chứa rất nhiều thành phần như chất xơ, các chất hòa tan. Chính vì thế, nó cực kỳ tốt cho hoạt động của tim mạch. Nó có thể loại bỏ những hiện tượng xơ vữa động mạch hay là những tác động lam ảnh hưởng đến tim. Đặc biệt đó là những tinh chất có trong thành phần múi bưởi da xanh có khả năng loại bỏ những nguy cơ mắc bệnh tim, nhồi máu cơ tim,…

Để có một trái tim khỏe mạnh, bạn có thể dùng bưởi da xanh mỗi ngày thay cho những loại dưỡng chất thông thường. Hạnh phúc không có lý do khi bạn có một trái tim khỏe mạnh & sức khỏe dồi dào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0948787151
icons8-exercise-96